กศน.เปิดบ้าน NF ฝึกวิทยายุทธ์ ‘สุดยอด กศน.’

16 กรกฎาคม 2556

ทีมประชาสัมพันธ์ กศน.

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2556 นี้ เวลา 11.00-15.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 1-2 จ.นนทบุรี สำนักงาน กศน. จะจัดโครงการแข่งขัน “สุดยอด กศน.” รอบชิงชนะเลิศ ประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน. กล่าวว่า ตามที่สำนักงาน กศน. ได้ดำเนินโครงการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านความสามารถพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา กศน. ที่มีทักษะความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ ความคิดสร้างสรรค์ และพรสวรรค์ด้านความสามารถพิเศษ ได้มีโอกาสแสดงความสามารถของตนในแนวทางที่ถูกต้อง เป็น “โอกาสแห่งศักดิ์ศรี และเวทีของผู้กล้า” ซึ่งสามารถพัฒนาสู่วงการแสดงในเวทีอื่นๆ และวงการอาชีพต่อไป โดยการจัดการแข่งขันความสามารถพิเศษ “สุดยอด กศน.” จากภาคต่างๆ และกทม. จำนวน 2 รอบ ได้แก่ รอบออดิชั่น เพื่อคัดเลือกตัวแทนจากจังหวัดต่างๆ จังหวัดละ 1 ทีม จำนวน 76 ทีม และ กทม. 6 ทีม รวมทั้งหมด 82 ทีม เพื่อคัดเลือกนักศึกษา กศน. เพื่อเป็นตัวแทนภาค และ กทม. แห่งละ 6 ทีม

โดยการตัดสินจากคณะกรรมการ เพื่อแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาคและ กทม. จำนวน 6 ภาค แห่งละ 6 ทีม รวม 36 ทีม โดยเริ่มการแข่งขันครั้งแรกในวันที่ 26 มีนาคม-11 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีการถ่ายทอดสดทุกครั้ง และตัดสินจากคณะกรรมการและคะแนนจากการโหวตเอสเอ็มเอส ได้ทีมที่เป็นตัวแทนภาค และกทม. แห่งละ 3 ทีม

รวม 18 ทีม เพื่อเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ NF2 กาฬสินธุ์, NF4 ยโสธร, NF6 นครราชสีมา ภาคเหนือ ได้แก่ NF8 อุตรดิตถ์,NF10 แพร่, NF12อุทัยธานี ภาคกลาง ได้แก่ NF14 นครปฐม, NF16สิงห์บุรี, NF17กาญจนบุรี ภาคตะวันออก ได้แก่ NF21ฉะเชิงเทรา,NF22 สมุทรปราการ,NF24 สระแก้ว ภาคใต้ ได้แก่ NF27 ปัตตานี, NF28 ชุมพร, NF30 นครศรีธรรมราช และ กทม. ได้แก่ NF31 เขตวังทองหลาง, NF35 เขตภาษีเจริญ, NF 36 เขตบางกะปิ โดยพิมพ์หมายเลขประจำทีม ส่งเอสเอ็มเอสไปที่ 4642233 ค่าบริการครั้งละ 3 บาท โดยจะนำคะแนนโหวตไปรวมกับคะแนนของคณะกรรมการในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม

“สำนักงาน กศน.เห็นว่า นักศึกษา กศน.ที่เป็นตัวแทนของภาคต่างๆ ได้มีการเสริมสร้างทักษะความรู้ ความสามารถพิเศษ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการต่างๆ ด้วยการออกแบบแนวคิดของการแสดง และองค์ประกอบต่างๆ โดยดำเนินการฝึกซ้อมการแสดง จากนักศึกษา กศน. และจากครู กศน. ด้วยกันเองมาแล้วส่วนหนึ่ง จึงได้จัดอบรมเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา กศน. ที่เป็นตัวแทน “สุดยอด กศน.” ของภาคต่างๆ ขึ้น ณ สีดารีสอร์ท อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อให้นักศึกษา กศน. และครู กศน.ได้มีโอกาสเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ อย่างถูกต้องเหมาะสมตามหลักวิชาการ จากผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์โดยตรง” เลขาธิการ กศน. กล่าว จึงดำเนินการจัดกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา กศน. จากเทรนเนอร์ ผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์โดยตรง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากอรุณ ภาวิไล และบริษัท เมจิกไอเดีย จำกัด ที่ได้สรรหาเทรนเนอร์ที่มีความรู้และประสบการณ์สาขาต่างๆ มาสอนให้แก่นักศึกษา กศน. ที่ตัวแทน “สุดยอด กศน.” ทั้ง 18 ทีม ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากครูใหญ่ 5 คน จาก ยูซีไอ อะคาเดมี ได้แก่ อรุณ ภาวิไล (ครูตุ๋ย) นักแสดงและผู้กำกับ, สุนทร สุจริตฉันท์ (ครูจี๊ด) มีชื่อเสียงจากการเป็นนักร้องนำของวงดนตรี รอยัลสไปรท์ส อดีตนักแสดง และผู้ประกาศข่าว รวมทั้งงานพิธีกร, มารุต สาโรวาท (ครูต้อ) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งบุ๊ก โฮลเดอร์ให้แก่ เอยูเอ ไทย เพลย์เยอร์ส กำกับละครเรื่อง ทรายสีเพลิง, สายรุ้ง, รักจุดๆ, สุดหัวใจ, พิษน้ำผึ้ง, เมียหลวง, ประกาศิตเงินตรา, สามีตีตรา
อีกทั้งยังเป็นผู้จัดละคร บริษัท เลนิตัส, ครูศรัทธา ศรัทธาทิพย์ (ครูรักษ์) ครูสอนการแสดง เขียนบท กำกับละคร/ภาพยนตร์ และครูภารดร เพ็งศิริ (ครูเต๋า) ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผอ.สถาบันดนตรี ฮิตซ่า กรุ๊ป จำกัด ผลงานที่ผ่านมา ควบคุมการร้อง (Vocal Director & Producer & Vocal Trainer) ให้แก่ศิลปินชื่อดัง เช่น ธงไชย แมคอินไตย์, ใหม่ เจริญปุระ, มาช่า, แอม เสาวลักษณ์, นันทิดา แก้วบัวสาย, แพท สุธาสินี ฯลฯ

“เชื่อว่านอกจากความรู้และประสบการณ์ดีๆ จากการอบรมจะทำให้สุดยอด กศน.เกิดการพัฒนาแล้ว ยังจะก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี จะนำมาสู่ชัยชนะที่เหนือกว่ารางวัลอย่างแน่นอน”เลขาธิการ กศน.กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=33369&Key=hotnews