สพป.นครราชสีมา เขต 3 ไม่ยกเลิกบรรจุครูผู้ช่วย ระบุไม่พบพยาน-หลักฐานการทุจริต

23 เมษายน 2556

นางรัตนา ศรีเหรัญ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่าขณะนี้สำนักงานก.ค.ศ.ได้รับแจ้งผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(อ.ก.ค.ศ.)เขตพื้นที่การศึกษาเรื่องการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ ว12 ครั้งที่ผ่านมาแล้วประมาณ 30 กว่าเขตพื้นที่การศึกษาแล้ว และอยู่ระหว่างการสรุปข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ซึ่งในเบื้องต้นเรื่องที่ส่งมาจะเป็นมติ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ พร้อมกับแนบรายละเอียดมาด้วย ส่วนจะมีที่ไหนที่สั่งยกเลิกผลการสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานว่ามี อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ใดบ้าง

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบรายงานที่แต่ละอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯได้เสนอมาจากนั้นจะต้องนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำเสนอที่ประชุมก.ค.ศ.ให้พิจารณาต่อไป

นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) นครราชสีมา เขต 3 กล่าวว่าจากการประชุม อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีมติไม่ยกเลิกผลการสอบครูผู้ช่วย เนื่องจากได้พิจารณาผลการสอบข้อเท็จจริงที่ สพป.นครราชสีมา เขต 3 ที่ได้นำเสนอไม่พบพยาน หลักฐานว่าการสอบครูผู้ช่วยที่ผ่านมามีการทุจริต และจากการสอบสวนผู้ที่สอบบรรจุได้จำนวน 7 คน ก็ยืนยันว่าสาเหตุที่สอบได้เป็นเพราะการอ่านหนังสือเอง โดยคะแนนของผู้ที่สอบได้นั้นจะมีคะแนนสูงในบางวิชาเท่านั้น และวิชาอื่นๆ ก็อยู่ในเกณฑ์คะแนนปกติทั่วไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ส่งผลการประชุมไปให้สำนักงาน ก.ค.ศ.แล้ว

ที่มา: http://www.siamrath.co.th

http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=32489&Key=hotnews

Leave a Comment