สพป.นราฯรับสมัครครู ผช.คึก แห่สมัครแน่น พร้อมเปิดศูนย์ร้องเรียนทุจริต

2 พฤษภาคม 2556

นราธิวาส – บรรยากาศการรับสมัครครูผู้ช่วย สังกัด สพป.นราธิวาส เขต 2 ยังคึกคัก มีผู้สนใจจากหลายจังหวัดเดินทางมาสมัครเป็นจำนวนมาก เน้นสอบตามกฎเคร่งครัด หากพบส่อทุจริตตัดสิทธิ์ทันที พร้อมดำเนินตามกฎหมาย

วานนี้ (1 พ.ค.) นายธวัช แซ่ฮ่ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต2 ตรวจเยี่ยมการเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 ที่โรงเรียนสุไหงโก-ลก ซึ่งเปิดรับในจำนวน 13 สาขา วิชาเอกดังนี้ 1. คณิตศาสตร์ 2. พลศึกษา 3. ภาษาอังกฤษ 4. วิทยาศาสตร์ 5. การศึกษาปฐมวัย 6. ภาษาไทย 7. เกษตรกรรม 8. นาฏศิลป์ 9. ประถมศึกษา 10. ดนตรีสากล 11. เทคโนโลยีทางการศึกษา 12.คอมพิวเตอร์ 13. สังคมศึกษา โดยในรอบแรกนี้จะบรรจุวิชาเอกละ1อัตรา และจะขึ้นบัญชีไว้ 2 ปี

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 กล่าวว่า การเปิดสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ เปิดรับสมัครบุคคลเข้ามาสอบจากทั่วประเทศโดยไม่ปิดกั้น ซึ่งจังหวัดนราธิวาสเปิดสอบสองแห่งคือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2และ เขต 3 ทั้งนี้ ยืนยันกระบวนการรับสมัครและสอบแข่งขันครูผู้ช่วยเป็นไปอย่างโปร่งใสในทุกขั้นตอน และขอเน้นย้ำให้ผู้สอบตระหนักว่าหลักเกณฑ์ในการสอบครั้งนี้ทุกคนสามารถเลือกสมัครสอบได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ซึ่งหากพบว่ามีชื่อไปสมัครมากกว่าหนึ่งแห่งจะถูกตัดสิทธิ์ในการเข้าสอบทันที พร้อมกันนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 จะเปิดศูนย์อำนวยการเพื่อรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตการสอบครูผู้ช่วย และคาดโทษสำหรับบุคลากรในสังกัด รวมทั้งกลุ่มมิจฉาชีพที่กระทำการทุจริตโดยหลอกลวง แอบอ้างหรือเรียกรับเงินจากผู้สอบที่หวังสอบผ่านในครั้งนี้ หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายทันที
ด้านนายวินัย บินสือนิ ครูจากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาจาก ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งเข้าสมัครสอบเป็นครั้งแรก ยอมรับห่วงว่าจะมีการทุจริตการสอบเหมือนที่เกิดขึ้นที่สนามสอบกลาง จึงฝากถึงผู้สมัครทุกคนขอให้คำนึงถึงจรรยาบรรณของความเป็นครู และใช้ความรู้ความสามารถของตนเองเพื่อให้ได้ตำแหน่งนี้มาอย่างโปร่งใส ทั้งนี้นายวินัยไม่กังวลหากต้องทำงานท่ามกลางความเสี่ยงของสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่นี้อยู่แล้ว

ASTV ผู้จัดการออนไลน์ (Th)

http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=32583&Key=hotnews

Leave a Comment