ประกาศผลประกวดวีดิทัศน์สั้น ม.เนชั่น ม.เกษตร และจุฬาฯ ได้รางวัล

เริ่มต้นประชาสัมพันธ์โครงการ
http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000113028

ประชาสัมพันธ์โครงการ
ประชาสัมพันธ์โครงการ

ตามที่มีโครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น หัวข้อ เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ กำหนดส่งผลงาน VDO Clip ตั้งแต่บัดนี้ – 25 พฤศจิกายน 2559 (ช่องทางในการจัดส่งทางไปรษณีย์ไทยเท่านั้น)

ผ่านรอบคัดเลือก
ผ่านรอบคัดเลือก
ผ่านรอบคัดเลือก
ผ่านรอบคัดเลือก

ผ่านรอบคัดเลือก
ผ่านรอบคัดเลือก

https://www.facebook.com/cfa.nla/
9 ทีมที่เข้ารอบ
9 ทีมที่เข้ารอบ

ห้องข่าวเยาวชน

ผู้สนใจส่งผลงานมาที่ คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สำนักกรรมาธิการ 2 ชั้น 12 เลขที่ 499 อาคารสุขประพฤติ ประชาชื่น 13 แขวง/เขต บางซื่อ กทม. 10800 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 831 9174-6
ปล. (ส่งผลงานประกวดวีดิทัศน์สั้น)

ผู้ผ่านเข้ารอบหนังสั้น
ผู้ผ่านเข้ารอบหนังสั้น

ผลการประกวด
http://www.nationtv.tv/main/program/nation-ent/378528044/
พบข่าวใน Nation TV ช่วง เนชั่น บันเทิง
ว่านักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ ม.เนชั่น ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น “เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ” ซึ่งมีเยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดกันมากมายกว่า 60 ทีมจากทั่วประเทศเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จัดโดยคณะอนุกรรมาธิการการศึกษาและติดตามการส่งเสริมภาพลักษณ์และการคุ้มครองผลประโยชน์ไทยในต่างประเทศ ในคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  โดยมีเยาวชนได้ส่งผลงานเข้าประกวดมากมายกว่า 60 ทีมจากทั่วประเทศสำหรับโครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ งานนี้ก็ได้มีนักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์  ม.เนชั่น ผ่านการคัดเลือก 9 ทีมสุดท้ายด้วย และล่าสุดผลการตัดสินก็ได้ออกมาแล้วว่า นักศึกษาม.เนชั่น ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 โครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น “เยาวชนส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ”  โดยมี อ.ชินกฤต อุดมลาภไพศาล เป็นที่ปรึกษาผลงานสำหรับผลงานของน้องๆ ม.เนชั่นที่ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้ มีชื่อว่า Foreigner eye และใช้ชื่อทีมว่า Kapook Creator  โดยมีสมาชิกในทีมทั้งหมด 5 คน  ซึ่งแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานคือการมองจากสิ่งใกล้ตัว เอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบและนำมาสร้างสรรค์ต่อยอด เช่น ช้างไทย การนวด อาหารไทย ศิลปะมวยไทย  เป็นต้น โดยน้อง ๆได้ใช้เวลาวางแผนและสร้างสรรค์ผลงาน ประมาณ 2 สัปดาห์ ทุกคนตั้งใจกับผลงานชิ้นนี้และรู้สึกภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับมาก

ชนะเลิศ
ชนะเลิศ
รองอันดับ 1
รองอันดับ 1
รองอันดับ 2
รองอันดับ 2

รางวัลที่ 2 ทีม Uni Film  ม.เกษตรศาสตร์
รางวัลที่ 3 ทีม The girl with pink hair จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

การประกาศผลและมอบรางวัล
โครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ” ในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2559
ณ ห้องสารนิเทศ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 1 จัดโดย คณะอนุกรรมาธิการศึกษาและติดตามการส่งเสริมภาพลักษณ์ และการคุ้มครองผลประโยชน์ไทยในต่างประเทศ ในคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

Leave a Comment