รับสมัคร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์

รับสมัคร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์

พบ ประกาศคณะอนุกรรมการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เรื่อง รับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเพื่อดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) มีกำหนดการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ – 18 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 – 17.30 น. สอบด้วยการเข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ แผนการดำเนินงานที่สำคัญด้านการบริหารจัดการและการพัฒนา และแนวทางการหารายได้ของสำนักงานฯ” เอกสารที่ต้องยื่น เช่น ประวัติการศึกษา หรือสำเนาเอกสารคุณวุฒิการศึกษา โดยไม่พบว่ามีการระบุวุฒิการศึกษาขั้นต่ำ และเอกสารแสดงวิสัยทัศน์ไม่เกิน 2 หน้า หรือ เอกสารนำเสนอด้วย Power point หรือในรูป คลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 3 นาที

โดยคุณสมบัติที่พึงประสงค์ มีดังนี้ 1) มีความสามารถด้านการบริหารจัดการ 2) มีคุณลักษณะการเป็นผู้นำ 3) มีความสามารถด้านภาษาต่างประเทศ สำหรับตำแหน่งนี้มีกฎหมายที่เกี่ยวข้อง คือ พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) พ.ศ.2561

ประเด็นที่น่าสนใจอยู่หน้า 7 พบ หัวข้อ 2 เป้าหมาย มี 4 ข้อ ประกอบด้วย คือ 1) มูลค่าทางเศรษฐกิจจากการจัดกิจกรรมกระตุ้นพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ 2) ผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพเพื่อเข้าสู่ตลาดยุคใหม่ 3) ผู้ใช้บริการเข้าถึงแหล่งบ่มเพาะธุรกิจสร้างสรรค์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 4) ผู้รับบริการได้รับประโยชน์และความพึงพอใจจากแหล่งบ่มเพาะธุรกิจสร้างสรรค์ ส่วนหัวข้อ 3 ตัวชี้วัด จะมีหัวข้อ 3.1 และ 3.2 เป็นตัวชี้วัด 2 กลุ่มที่ต้องบรรลุในแต่ละปี กลุ่มแรก ตัวชี้วัดตามแผนปฏิบัติการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งปีแรกต้องบรรลุร้อยละ 85 ปีต่อไปร้อยละ 90 กลุ่มสอง ตัวชี้วัดตามกรอบการประเมินองค์การมหาชน ประจำปี ตามแนวทางที่สำนักงาน ก.พ.ร. กำหนด หัวข้อ 4 ผลผลิต คือ ผู้ประกอบการ SME ธุรกิจสร้างสรรค์ วิสาหกิจเริ่มต้น และผู้ประกอบการใหม่ มีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นภายหลังได้รับการพัฒนาศักยภาพและนำความรู้ไปพัฒนาธุรกิจ

การเรียนหนังสืออย่างสร้างสรรค์
โดยการสอนที่สร้างสรรค์
ย่อมได้นักเรียนที่สร้างสรรค์
นักเรียนจะมีความสุขและสำเร็จในแบบของตน
ซึ่งผมสนใจเรื่อง การหางาน และ ระบบฐานความรู้/ปัญญาประดิษฐ์
สำหรับนิสิตด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นคุณสมบัติข้อแรกที่ควรมีในตำแหน่งนี้